HÀI CỐT TỔ TIÊN VỚI TÂM LINH CON CHÁU

Những năm gần đây, việc xây mồ mả tổ tiên, ông bà, cha mẹ, lập nghĩa trang các dòng họ đã trở thành phong trào hầu như rộng khắp cả nước.

Sau khi mất, ta cố lưu lại phần linh khí tinh anh của cha ông ta, coi như bảo vật luôn luôn khơi dậy trong ta một ý niệm báo hiếu, đền ơn sinh thành.

“sự – tử – như – sự – sinhthờ khi chết cũng như thờ khi sống

Thể_phách_tồn_thiên_địaThể phách còn mãi với đất trời,

Tinh_thần_tại_tử_tônTinh thần sống luôn trong con cháu”

Những triết lý cổ sơ đó rất phù hợp với quan điểm duy vật biện chứng.

Theo tâm linh, con cháu nghĩ rằng ngày xưa nghèo khổ, con cháu ở nhà tranh vách đất, ông bà cha mẹ đành phải nằm đươi mộ cỏ.

Ngày nay, dưới chế độ xã hội mới, con cháu được ở nhà cao cửa rộng.

Thì cũng nên xây cho ông bà cha mẹ khang trang hơn, có thế mới thoả lòng.

Tiền nhân mất đi âm phần lạnh lẽo.

Vì vậy, nên quy tụ vào nghĩa trang chung tinh thần tụ hội, âu cũng là ấm cúng hơn.

Khi qui hoạch khu mộ.

Con cháu nằm dưới chân ông bà cha mẹ là phải đạo.

Đất nước ta ngày càng công nghiệp hoá, con cháu ngày càng có nhiều người thoát ly đi làm ăn xa.

Mỗi lần về quê thời gian rất ngắn!

Cho nên, việc quy tụ mồ mả tổ tiên vào một chỗ vừa thoả phần âm, vừa thuận phần dương, con cháu đi về thăm viếng hương khói thuận tiện hơn.

Không nên để tản mát nhiều hơn, lâu dần con cháu đời sau dễ quên mất mộ tổ. Hơn nữa có sự đóng góp của số đông thì kinh phí tôn tạo và người quản lý cũng thuận lợi hơn.

Thông tin tham khảo internet

cảm ơn đã đọc bài viết.

Các thẻ liên quan: giaphadaiviet, phanmemgiapha